Kinh Doanh Đồ Thể Thao Cần Bao Nhiêu Vốn?

Kinh Doanh Đồ Thể Thao Cần Bao Nhiêu Vốn?

Cùng với sự phát triển của những bộ môn thể thao là cơ hội kinh doanh đang ngày càng rộng mở. Nếu bạn chưa biết kinh doanh đồ thể thao cần bao nhiêu vốn thì sau đây sẽ là một vài kinh nghiệm giúp bạn thành công, hãy cùng theo dõi nhé.

Có nên kinh doanh đồ thể thao không?

Đời sống ngày càng phát triển, chất lượng sống cũng tăng lên. Vì vậy ngày nay người dân càng quan tâm đến sức khỏe hơn. Đây cũng là lý do thị trường đồ thể thao rất béo bở cho những người mới bắt đầu kinh doanh. 

  • Kinh doanh đồ thể thao, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh phương án kinh doanh theo số vốn của mình.
  • Mặt hàng đồ thể thao tuy là thuộc về lĩnh vực thời trang. Nhưng có có một ưu điểm đó là không lỗi mốt. Dù vài năm sau thì sản phẩm vẫn được khách hàng mua sử dụng nếu đó là hàng chất lượng.
  • Đặc biệt là nguồn nhập hàng rất đa dạng. Bạn có thể đến tận xưởng may, chợ lớn, chợ bỏ sỉ,…để trực tiếp kiểm tra và nhập hàng.
Linh hoạt phương án kinh doanh theo khả năng
Linh hoạt phương án kinh doanh theo khả năng

Bạn chưa biết tìm nguồn hàng sỉ giày thể thao ở đâu? Liên hệ CTS để được tư vấn nhanh chóng.

Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh đồ thể thao

Trước khi trả lời câu hỏi kinh doanh đồ thể thao cần bao nhiêu vốn thì bạn cần phải lập ra một bản kế hoạch kinh doanh thật chi tiết. Dưới đây là những công việc bạn cần làm trước khi bắt tay và mở cửa hàng của riêng mình.

Nghiên cứu dung size thị trường

Nhu cầu nâng cao sức khỏe thì ở đâu cũng có. Tuy nhiên môi trường ở nông thôn sẽ khác với thành phố. Nhu cầu của thanh thiếu niên sẽ khác người cao tuổi. Vì vậy bạn cần nghiên cứu kỹ càng nhu cầu tại khu vực, dân cư, tập quán, sở thích để xác định được mặt hàng chủ lực.

Nghiên cứu dung size thị trường thật kỹ lưỡng
Nghiên cứu dung size thị trường thật kỹ lưỡng

Lựa chọn phân khúc nhắm tới

Một shop quần áo thể thao phát triển đều sẽ hướng tới một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Sau đó tập trung đẩy mạnh sản phẩm dành cho nhóm đối tượng đó. Khách hàng của bạn là ai đó sẽ là câu hỏi đầu tiên mà bạn cần phải trả lời khi muốn bắt đầu kinh doanh.

Lựa chọn phân khúc khách hàng của shop nhắm tới
Lựa chọn phân khúc khách hàng của shop nhắm tới

Việc này sẽ giúp bạn tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với phân khúc đó. Hơn nữa, nó còn giúp bạn xác định xem kinh doanh đồ thể thao cần bao nhiêu vốn. Ví dụ nhóm đối tượng phổ biến mà bạn có thể tham khảo là:

  • Học sinh, sinh viên.
  • Vận động viên chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư.
  • Người chơi thể thao thường xuyên.
  • Những người có tuổi chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe.
  • Dân văn phòng/công sở đấu giao lưu.

Chọn sản phẩm phù hợp với phân khúc

Sau khi đã xác định được nhóm khách hàng mục tiêu mà cửa hàng bạn sẽ hướng đến, ta tiến hành nghiên cứu nhu cầu thực tế của khách hàng. Từ đó tìm kiếm mặt hàng chủ lực để đưa vào kinh doanh.

Chọn sản phẩm để kinh doanh phù hợp với phân khúc đã chọn
Chọn sản phẩm để kinh doanh phù hợp với phân khúc đã chọn

Biết chính xác đối tượng khách hàng và nhu cầu của họ chính là chìa khóa để giúp bạn xác định kinh doanh đồ thể thao cần bao nhiêu vốn. Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hàng giày sneaker giá tốt, đa dạng mẫu mã có thể liên hệ với CTS để được hỗ trợ.

Triển khai tìm mặt bằng, setup cửa hàng

Địa điểm mở cửa hàng cũng là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của shop. Tùy vào quy mô, số vốn để xác định mặt bằng trong ngõ hay mặt đường với diện tích bao nhiêu là phù hợp. Các yếu tố quan trọng bạn cần xem xét là dân cư, sân tập thể thao; mặt phố, giao thông, chỗ để xe… 

Triển khai tìm mặt bằng phù hợp
Triển khai tìm mặt bằng phù hợp

Tìm nguồn hàng nhập sản phẩm

Sau khi đã xác định rõ những yếu tố trên, ta bắt đầu tìm kiếm nguồn hàng để bán. Nguồn hàng tốt sẽ quyết định đến 60% xác suất thành công công việc kinh doanh của bạn. 

Nơi cung cấp nguồn hàng đồ thể thao thì vô cùng đa dạng. Tuy nhiên điều quan trọng là chất lượng và giá cả sản phẩm có xứng đáng hay không. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn nhập hàng từ những nguồn uy tín sau.

  • Nhập đồ từ các chợ bán sỉ: Hàng tại những chợ sỉ khá đa dạng và đặc biệt giá rất rẻ. Bạn có thể tham khảo những địa chỉ nổi tiếng như: chợ An Đông, chợ Hạnh Đông Tây, chợ Hoàng Hoa Thám…
  • Đặt hàng từ các sàn thương mại điện tử như taobao: Đây là lựa chọn khá tốt được nhiều dân buôn lựa chọn. Lý do là các sản phẩm nhập thường có giá rẻ, mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên nếu có ý định nhập hàng số lượng lớn thì nên tìm hiểu kỹ.
  • CTS Tìm Nguồn Hàng: Đơn vị tư vấn tìm nguồn hàng uy tín số 1 hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng dịch vụ tại CTS bạn sẽ tránh được những sự cố hàng lỗi, hàng kém chất lượng mà những dân buôn thường mắc phải. Hơn nữa, giá thành cũng khách chênh lệch quá nhiều so với việc bạn tự nhập hàng.
Tham khảo CTS - Đơn vị tìm nguồn hàng nhập sản phẩm uy tín số 1 hiện nay
Tham khảo CTS – Đơn vị tìm nguồn hàng nhập sản phẩm uy tín số 1 hiện nay

Triển khai chương trình Marketing

Marking là cách để shop có thể tiếp cận nhiều với khách hàng tiềm năng hơn. Để kinh doanh đồ thể thao hiệu quả bạn rất nên lên kế hoạch để Marketing cho thương hiệu. Kết hợp triển khai hoạt động SEO, Facebook Ads, TikTok Ads, đăng trên các Group/Forum cộng đồng để tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Triển khai chạy Facebook Ads để tiếp cận khách hàng tốt hơn
Triển khai chạy Facebook Ads để tiếp cận khách hàng tốt hơn

Đào tạo nhân viên tư vấn

Nhân viên tư vấn sẽ là những người trực tiếp nói chuyện với khách hàng. Một người tư vấn giỏi có thể giúp doanh thu của cửa hàng tăng đáng kể. Vì vậy bạn cần tuyển chọn và đào tạo nhân viên một cách chuyên nghiệp nhất. Bạn cần phải đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm mua hàng của khách để có thể xây dựng một hệ thống ổn định.

Nhân viên tư vấn niềm nở, chu đáo
Nhân viên tư vấn niềm nở, chu đáo

Kinh doanh đồ thể thao cần bao nhiêu vốn?

Thật ra câu hỏi kinh doanh đồ thể thao cần bao nhiêu vốn rất khó để trả lời. Nó sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như nhu cầu, mục tiêu, khách hàng hướng đến, quy mô,… Tuy nhiên khi bạn đã làm hết tất cả những công việc trên, thì ta sẽ bắt đầu vạch ra kế hoạch tài chính chi tiết nhất, bao gồm những mục cơ bản sau:

  • Chi phí mặt bằng, decor

Bạn lựa chọn kinh doanh ở nông thôn hay thành phố? 

Trung bình hiện nay thuê mặt bằng 30m2 – 50m2 ở những tỉnh nhỏ sẽ có giá giao động từ 3-7 triệu và khoảng 10 – 20 triệu cho vị trí ở thành phố lớn. Thông thường sẽ cần đặt cọc khoảng 3 tháng tiền mặt bằng theo thỏa thuận của các bên.

Tính toán chi phí mặt bằng và decor cửa hàng
Tính toán chi phí mặt bằng và decor cửa hàng

Sau khi đã chọn được mặt bằng tốt, tiếp theo ta sẽ bắt tay vào lên kế hoạch thiết kế bảng hiệu, trang trí cửa hàng theo phong cách bạn muốn hướng đến. Chi phí cho việc decor, bố trí kệ, sơn sửa, đèn, gương, màn,…  thường sẽ giao động 10 – 30 triệu tùy vào nhu cầu.

  • Chi phí nhân viên

Tùy theo quy mô shop mà bạn có thể cân đối số lượng nhân viên hợp lý. Nếu shop có quy mô nhỏ, bạn có thể tuyển 1 người vừa soạn hàng và tư vấn. Nếu là shop lớn, bạn có thể thuê 2 – 5 nhân viên tùy nhu cầu của mình. 

Để tiết kiệm chi phí bạn có thể thuê sinh viên làm part-time với giá khoảng 15.000 VNĐ – 25.000VNĐ/ giờ. Tương đương với khoảng 5 triệu/tháng.

  • Chi phí vận hành tối thiểu 6 tháng

Chi phí vận hành sẽ bao gồm những khoản như: điện nước, chi phí phát sinh,…  Thông thường bạn sẽ bỏ ra 10% – 20% trong tổng số vốn của mình. Tùy vào nhu cầu của mình mà bạn có thể linh hoạt thay đổi con số này.

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này là rất khốc liệt. Vì vậy hãy để vốn dự phòng tránh rủi ro.

Tính toán chi phí để cửa hàng vận hành ít nhất trong 6 tháng
Tính toán chi phí để cửa hàng vận hành ít nhất trong 6 tháng
  • Chi phí Marketing

Đây là khoản chi phí giúp tìm kiếm những khách hàng đầu tiên. Giới thiệu sản phẩm đến tay khách hàng tiềm năng bằng rất nhiều cách như Facebook Ads, Google ads,.. hoặc hình thức quảng cáo truyền thống.

Các bạn có thể tận dụng các trang mạng xã hội miễn phí để lập cho mình những website, fanpage chất lượng để đăng tải sản phẩm lên trang cá nhân. Từ đó mở rộng ra các mối quan hệ và tăng khả năng tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Chi phí cho khoản này thường khoảng vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng tùy nhu cầu.

Trên thực tế có những người bắt đầu kinh doanh chỉ từ 10-20 triệu, cũng có những người cần 200 triệu hay vài tỷ đồng để kinh doanh? Vì vậy việc xác định kinh doanh đồ thể thao cần bao nhiêu vốn cũng khá nan giải đấy nhé.

Có nên kinh doanh đồ thể thao Online không?

Nếu bạn là người kinh doanh có vốn ít thì rất nên bắt đầu kinh doanh online. Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của hình thức kinh doanh online:

  • Không tốn chi phí thuê mặt bằng, decor, nhân sự, nhập hàng trưng bày, lưu kho nên bạn không cần quá nhiều tiền để bắt đầu kinh doanh.
  • Trường hợp, nếu kinh doanh không tốt thì cũng không tổn hại quá nhiều đến kinh tế của bạn.
  • Thời đại 4.0 là thời đại của kinh doanh online. Đây cũng là kênh rất tốt để marketing cho cửa hàng thể thao, giúp tăng doanh số hiệu quả.
Kinh doanh đồ thể thao online là cách hiệu quả nhất cho người ít vốn
Kinh doanh đồ thể thao online là cách hiệu quả nhất cho người ít vốn

Đây chỉ là một vài lý do dễ nhìn thấy nhất khi kinh doanh online với số vốn ít. Vì vậy bạn không cần phải lo lắng khi chưa biết kinh doanh đồ thể thao cần bao nhiêu vốn nhé.

Lưu ý khi kinh doanh đồ thể thao

Nắm rõ một số lưu ý quan trọng sau để tránh bất bại trong quá trình kinh doanh: 

  • Chọn thương hiệu nổi tiếng

Thể thao là bộ môn đòi hỏi phải vận động nhiều. Vì vậy lựa chọn bán những sản phẩm chất lượng cao là điều bạn rất nên làm bởi nhu cầu của người dùng. Các thương hiệu quốc tế uy tín bạn có thể nhập hàng như Nike, Adidas, Puma… 

Lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm
Lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm
  • Check kỹ hàng trước khi nhập đơn lớn

Thật ra trên thị trường không thiếu những đơn vị lừa đảo, chuyên cung cấp những mặt hàng chất lượng kém với giá tốt. Vì vậy bạn đừng ham giá rẻ mà nhập những nguồn hàng không rõ ràng. Đặc biệt khi nhập hàng số lượng lớn, cần đảm bảo đó là nơi uy tín. Hơn nữa, cần phải check hàng kỹ càng trước khi nhận và thanh toán.

  • Nên bán trước thăm dò thị trường

Dù bạn đã tiến hành khảo sát thị trường trước khi bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên nó cũng chỉ là lý thuyết và chưa chắc đã đúng với kinh doanh thực tế. Vì vậy để an toàn bạn có thể bắt đầu bán hàng nhỏ lẻ trước khi thăm dò thị trường khu vực kinh doanh trước khi nhập hàng về bán.

Lên kế hoạch thăm dò thị trường kỹ càng
Lên kế hoạch thăm dò thị trường kỹ càng
  • Lưu ý chính sách hậu mãi cho khách

Thời trang luôn là ngành kinh doanh vô cùng cạnh tranh. Vì vậy để giữ chân khách hàng, ngoài việc đầu tư chất lượng sản phẩm thì các chính sách hậu mãi cũng rất quan trọng. Bạn có thể thực hiện một số chiến lược như: 

  • Chương trình khách hàng thân thiết.
  • Ưu đãi khi giới thiệu người quen.
  • Giữ liên lạc với khách hàng.

Kinh doanh đồ thể thao cần bao nhiêu vốn không phải là câu hỏi đơn giản. Nó đòi hỏi người làm kinh doanh phải bỏ thời gian, công sức để lên kế hoạch thật chi tiết. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp công việc làm ăn của bạn thật phát đạt. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết